Du xuân 2012 - Với Liberte' - Ngày 03 [ Mùng 5 Tết]

Ngày mùng 2 tết chỉ chơi loanh quanh thành phố Cao nguyên cho biết mặt mũi nó ra sao. Cơ mà thành phố qui hoạch đẹp ghê hồn, đường xá thì rộng rãi và người dân thì thưa, chắc là mấy ngày tết nên như vậy. Cũng là một ấn tượng tốt đẹp, và chàng lãng tử lại mơ về một ngày mình dừng chân nơi đây thiệt lâu, cho một phần cuộc đời của chàng, có lẽ một ngày nào đó,...
Nhà của chú thím nằm ở ngoại ô thành phố, nơi đây thật thôn dã và đơn sơ. Mình thích cái không khí này và nhịp sống này, thật hài hòa và tự nhiên. Chẳng nhiều tiếng còi xe, chẳng nhiều sự bon chen vội vã, chỉ có cây cối và súc vật chăn nuôi, nào gà, nào cá, nào heo. Sống thế mới là sống chứ...

Thành phố Buôn Ma Thuột này đặc biệt gió. Hai đêm ngủ lại là hai đêm làm bạn với gió. Gió khi thì gào thét, khi thì thủ thỉ, đỏng đảnh không chừng. Có một cái chòi canh mà chưa được dịp ra đó ngủ, hơi tiếc, chắc phải một khi nào đó, sẽ đợi ngày đó.
chòi canh phía sau đó.
8h sáng khởi hành đi Đà Lạt với tâm trạng tự tin và phơi phới với thành tích 350km không mệt mỏi của ngày mùng 3.
Đại học Tây Nguyên

Ngã 6 Ban Mê có Xe Tăng

Xuống thung lũng đi Liên Sơn
Đối diện trường đại học Tây Nguyên có nhà một cô bé rất xinh đang làm tại Sài Gòn ( tại sao biết thì là bí mật). 
Đường đi rất đẹp và rộng rãi nhằm hướng Liên Sơn. Thời tiết vẫn vậy, nắng lên dần nhưng không thật nóng mà lại còn thấy khỏe vì có gió thổi vít vu theo xe.
Bắt đầu lên đèo thì xăng còn 3 vạch, hơi chột dạ vì đi trên đèo rất lâu rồi và thường thì trên đèo hiếm có xăng hơn ở đồng bằng.


Ở vũng Tây Nguyên thì thủy điện có rất nhiều, bao nhiêu thì không biết nhưng mà rất thường gặp. Khi đi qua đoạn cầu này một lúc thì tới một ngã ba. Tại đây suýt bị lạc vì nhìn nhầm bảng chỉ đường. Mình rẽ theo lối vào thủy điện, mà xăng thì có nguy cơ hết nếu nhầm đường. Tuy nhiên, khi đi đường vào thủy điện thì thấy hai bên lối đi cỏ mọc um tùm và chẳng có xe nào đi ngược chiều lại. Đi được tầm 10 phút rồi thì chột dạ và quay xe lại ngã ba, đọc lại biển chĩ dẫn thì y như rằng đã nhầm. Hết hồn.

Đường đèo đi có nhiều đoạn khó chịu vì đang làm dở làm giảm tốc độ và ảnh hưởng lịch trình, vì dự tính trong ngày hôm nay sẽ về được Vũng Tàu vào buổi tối. Được một cái tuyệt vời là trên những con đèo sắp xuống tới Lâm Đồng thì tràn ngập hoa cà phê. Màu trắng của hoa tràn ngập trời đất khiến ta mê mẩn, lại thêm mùi hương thơm ngây ngất của hoa càng khiến lòng chàng hiệp khách ta lâng lâng nhẹ bẫng.
Hoa cà phê khắp nơi

Thị trấn Lâm Hà
 Qua mấy cái đèo Chuối, đèo Ổi gì đó thì đường đẹp thênh thang dẫn lối tới thị trấn Lâm Hà. Tại đây có cô bạn mới quen hai tháng đã tiếp đón nồng nhiệt tại "tệ xá". Ăn uống no say ( vì tết thì nhiều đồ ăn mà), rồi nằm nghỉ khoảng 1 tiếng, dậy thì đã 3h chiều. Lỡ hẹn với Vũng Tàu rồi. Có hai phương án: ở lại nhà bạn hoặc tới Đà Lạt nghỉ đêm hôm nay. Dù không có nhiều tiền, nhưng đánh liều chọn phương án hai. Và với giải pháp đưa ra là liên hệ với một người bạn của ba mẹ, điều đó đồng nghĩa với việc thú thật về hành trình du xuân xe máy mà ít ba mẹ nào tán thành như thế này. 
Dù thế nào cũng phải tới Đà Lạt nghỉ đêm, quất ngựa truy phong thôi, ha ha...


Lối lên Đà lạt qua chợ Fi Nôm ( tên hay nhỉ). Đường lên thì đẹp khỏi nói, vì chúng ta đa nói tới thành phố du lịch mà, thành phố của Hoa và Tình Yêu.
Hoàng hôn tại Đà Lạt
Lên Đà lạt thì đúng hoàng hôn, tâm trạng hơi bồi hồi, như chàng rể đi xem mặt cô dâu mà đã nghe đồn trước về vẻ đẹp của nàng.
May mắn làm sao liên hệ được nhà chú bạn ba mẹ. Nhà chú là khách sạn luôn ( nhỏ thôi) nhưng mà mình cũng chả dám ở phòng ốc nào vì đang những ngày khách du lịch. Tối xuống và trời bắt đầu se lạnh ( đúng như lời đồn đại), thời tiết ở đây quanh năm thế. 

Tối đến tản bộ một vòng qua chợ Đà lạt và khu Hòa Bình. Thanh niên rất là đông, ăn mặc đẹp và phong thái tự tin, mình đoán là từ Sài Gòn lên nhiều. Tự nhiên hơi tủi thân một chút vì tết nhất lại có một mình, giá có cô em nào chịu khoác tay mình trong tiết trời hơi se lạnh thế này ( lại thêm nỗi nhớ Hà Nội nữa chứ). Mua thêm đôi vớ ở chợ bán đồ rồi chui lại về nhà trong chăn ấm. Viết vài dòng nhật ký rồi đi ngủ sớm cho lành...(còn tiếp)

Bút danh : ThuanVu ~Một tâm hồn đang tiếp tục kiếm tìm

Bài viết Du xuân 2012 - Với Liberte' - Ngày 03 [ Mùng 5 Tết] được đăng bởi ThuanVu vào lúc Wednesday, February 22, 2012. Đã có 0 bình luận cho bài viết Du xuân 2012 - Với Liberte' - Ngày 03 [ Mùng 5 Tết]
 

0 comments:

Post a Comment