Du xuân 2012 - Với Liberte' - Ngày 04 [ Mùng 6 Tết]



Sáng hôm sau lòng vòng Đà Lạt trong giây lát rồi khởi hành đi Vũng Tàu lúc 10h. Kịp ghé qua nhòm đồi Mộng Mơ, bảng hiệu thung lũng Tình Yêu, một vòng quanh hồ Xuân Hương, thăm đại học Đà Lạt. Tóm lại Đà Lạt lần này còn có tên khác là VỘI VÃ.






chợ đêm Đà Lạt

Mắt còn xưng, chứng tở vùa ngủ dậy.



Nhà thờ con Vịt

Đồi Ngủ Mơ

Đại học Đà Lạt cơ đấy.
Hẹn gặp lại Đà Lạt nhé, lần sau tới, ta sẽ ở lại tình tự cùng em lâu hơn !!!!

Đường xuống Vũng Tàu đi qua thủy điện Đại Ninh và đôi bạn cùng phượt đã bị gặp tai nạn, nhưng mà không hề khủng khiếp.
Vừa qua địa phận tỉnh Bình Thuận, khi lên tới đỉnh đèo ( may là đây) thì hết xăng. Sao vậy được vì mình coi kim chỉ xăng kĩ lắm mà? tai hại là đây, kim chỉ xăng đã hỏng, và vừa mới hỏng khi ở Đà Lạt. Khỉ thật, vừa mới chụp pô ảnh để đời thì hết xăng. Ảnh đây
Thủy điện Đại Ninh
Tới Bình Thuận rồi

Lên đỉnh đèo, chàng cười đâu ngờ xăng sắp hết.
Bình dưới đó là chai xăng vừa xin được
May sao có một đoàn người ( dân tộc đi xe máy, nói được tiếng Kinh) đang dừng chân gần đó ( vừa đi qua mà), thế là lon ton lại gần kể lể hoàn cảnh. Sau một hồi vật vã kiếm cách hút xăng ( kinh khủng muốn ói) cũng rút được chút đỉnh ( rút ống dẫn xăng vào chế hòa khí). Vậy là đổ đèo ( xe về Mo) và xăng thì trút luôn vào em nó). Vui mừng vì qua tai ương nhưng ngờ đâu, tai nạn sắp tới.

Đổ đèo phăm phăm thì chủ quan, chỗ cua thì cực kì cẩn thận, giảm tốc và phanh xe nhẹ nhàng, nhưng lúc đường thẳng thì ko kịp giảm tốc, gặp chỗ đang làm, đá giăm to như quả trứng, thế là té. Rách áo bẩn quần, vỡ gương, bẹp hộp dâu ( mua cho em gái Vũng Tàu). Thay đồ tại chỗ ( máu thế) và chắc mẩm vẫn còn may vì em Liberte vẫn còn bon bon được. Mặc dù cảnh vẫn đẹp nhưng hiệp khách thì hết hứng ngắm rồi. 

May sao tới một quán bán xăng chai, thì cũng vừa hết xăng và mua đủ hai chai xăng thì cũng vừa hết tiền. Giờ thì chỉ chạy một mạch tới Phan Thiết là cửa sinh mà thôi ( rút tiền tại đó). Chợt nhớ là chưa ăn trưa, và mồm thì vẫn hôi rình mùi xăng.
cảng cá - Phan Thiết

Phan Thiết - cảng Cá


Về Phan Thiết thì đường đẹp, xe kém ngon nhưng vẫn tít, và đua nhau với xe khách. Đến Phan Thiết rút tiền xong thì thở phào, cho em xe uống căng lè phè, rồi tự tin Vũng Tàu thẳng tiến, và người thì vẫn đau ê ẩm, rớm máu ở khuỷa tay ( mặc dù đã rửa và băng bó) và thâm tím ở mông bên trái. ( đến giờ vẫn còn). Dẫu sao thì trời vẫn xanh và Vũng Tàu vẫn chờ anh.

6h tối đã đến thành phố Vũng Tàu và thăm lại cố nhân, được tiếp đón nồng hậu vô cùng ( cái số mình nó thế). Tối vi vu thành phố Vũng Tàu và cà phê cà pháo, gặp lại những người bạn, vui sao vui thế, lại là sướng lắm thay.

Tối về được ngủ tại quán cũ, vẫn cái chỗ mà mình đã nằm cách đây gần một năm, ôi sao là nhớ. Đêm nằm chẳng mơ mộng gì. Và mai là ngày Chúa Nhật, "yên ninh thay, bình an thay...." ( còn tiếp)

Bút danh : ThuanVu ~Một tâm hồn đang tiếp tục kiếm tìm

Bài viết Du xuân 2012 - Với Liberte' - Ngày 04 [ Mùng 6 Tết] được đăng bởi ThuanVu vào lúc Thursday, February 23, 2012. Đã có 0 bình luận cho bài viết Du xuân 2012 - Với Liberte' - Ngày 04 [ Mùng 6 Tết]
 

0 comments:

Post a Comment