XV2012-Day01-Từ TP. Nắng đến TP.Hoa

Trước chợ Bến Thành, nắng chói chang
Sài Gòn          
            Gần 6h sáng dậy xếp đồ gọn gàng với tinh thần nhét nhầm còn hơn bỏ sót. Kết quả là phát sinh thêm một túi xách, một túi nhỏ và một hộp quà ( ban đầu tinh thần chỉ một ba lô mà thôi)
            6h30 sáng đã chào xong mọi người và lên đường rời khỏi nhà sinh viên. Kiểu này là chào xong rồi nên chắc là khỏi quay lại luôn ( hơi lo lắng cho hành trình, sợ delay mà). Qua gặp bạn Quang Cường đêm qua mới bay vô Sài Gòn. Lên gặp Cường một chút gần Sân Bay rồi lại vội vã về Bến Thành để chào một người.

            Cũng con đường Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa ngày đầu tiên đón mình vào Sài Gòn, nay trước khi rời cũng đi trên nó. Bồi hồi nhớ lại ngày xưa, kỷ niệm thật đẹp ( sẽ kể vào lúc khác..nhé)
            Thế là trước khi rời SG cũng kiếm được một người tiễn mình, may sao. Lại là một cô bé rất dễ thương, may sao. Lại còn được ăn sáng và uống trà tán phét, may sao. Thế là tận 10h mới khởi hành được, haizz, toàn trễ thôi.

Phía sau xa xa là tháp Búp Sen đó.

Chỉnh lại đồ đạc

            Cũng vì vậy mà biết nắng Sài Gòn, đón tôi đến và tiễn tôi đi cũng là màu nắng ấy. Có khác chăng là nắng tháng tám và nắng tháng ba.
            Mãi cho đến tận Đồng Nai thì mới có thể gọi là YÊN TÂM LÊN ĐƯỜNG. Vì khi mua áo mưa tại Sài Gòn thì hết sạch tiền, lại có chuyện với hai cái ATM ở quận 9 vì chúng đang phục vụ cả núi sinh viên. Cuối cùng cũng có tiền trong túi để mà yên tâm lỡ lúc hỏng xe, khát nước.
            Nhưng mà nắng, sao mà nắng thế. Vẫn biết là xuyên việt là chuẩn bị tinh thần cho sự đỏng đảnh của thời tiết, cơ mà sớm quá.
Đồng Nai       
            Cho tới Ngã ba Dầu Giây thì chả có gì ngoài bụi bặm, xe khách và container chạy khí thế.
            12h trưa nghỉ tại Dầu Giây và ăn trưa vội cái bánh mỳ chả, được khuyến mại lời khuyên cẩn thận bị bắn tốc độ. Nhưng mà mình cũng chuẩn bị tinh thần nộp tiền vì chắc chắn rằng đến 80% thời gian trên đường là quá tốc độ, nếu không thì mút chỉ mới tới đích chặng được.
            Đi qua cầu cắt ngang Hồ Trị An có nhiều nhà bè xếp trên hồ khá đẹp nhưng mà không dám dừng lại sợ bị xe khách nó tông. Hơi tiếc chỗ đó.
            Trên đường đi cũng qua mấy chỗ lạ lạ, chỉ chụp được cái tảng đá nó cheo leo trông ngộ ngộ.

Lâm Đồng      
            Đoạn lên đèo Bảo lộc trời bắt đầu mát và máy chụp ảnh kiêm điện thoại thì sắp hết pin ( nhưng mà nó vẫn sống được tới tận Đà Lạt mới tài). Con đèo mới đẹp làm sao, vừa đi vừa nhìn xuống bên vực sâu hun hút thật là thích mắt. Nhìn ra bao lơn hùng vĩ núi rừng mới thấy người ta xây được những con đường đèo bê tông cũng thật là quá tài.



            Thời gian còn lại là đi trên cao nguyên, trời bắt đầu lạnh lạnh khi tới tp Bảo Lộc và Di Linh, phải mặc lại áo khoác.
            Khi qua thành phố Bảo Lộc thấy có cái hồ rộng trông khá đẹp ngay trước một tòa nhà màu trắng, xéo bên là cái tháp giống tháp phát thanh. Cứ chụp một cái để chứng minh là có đi xe máy qua đây chứ không phải bay qua đây, hi hi.
Tòa nhà trắng bên hồ Tp Bảo Lộc

Hình như đài truyền hình Bảo Lộc

            Thú vị nhất là lúc khoảng 4h30 tại Bảo Lộc thấy từng tốp học sinh phổ thông tan trường về mặc áo dài trắng rất đẹp. Đồng phục là áo dài trắng nữ và áo trắng quần tây nam, bên ngoài các em mặc áo gi-lê đen. Sao mà tiếc hồi đi học phổ thông chưa bao giờ thấy cảnh đẹp như thế ( hoặc nó mờ nhạt quá). Giá mà ở Hà Nội ngày nào các em học sinh phổ thông cũng mặc áo dài trắng như thế thì mình sẽ làm thầy giáo để tha hồ ngắm.
học sinh PTTH tan trường, tà áo dài bay trong chiều lạnh

Áo dài đẹp quá

            Có cái nữa nữa đáng chú ý khi đi qua Bảo Lộc là trà. Có những đồng trà xanh mướt tuyệt đẹp. Với lại có mấy quán Trà, cty Trà có vẻ trùm ở đây là Tâm Châu với lại cái gì nữa quên mất rồi. 

Đà Lạt
            Không kịp lên Đà Lạt hát bài Hoàng hôn rồi. Đến Đức Trọng thì khoảng 5h mà lại có vài giọt mưa. Hơi hoảng hốt nhưng cầu nguyện là ổn, qua vùng đó thì khỏe. Lần này lên Đà Lạt muộn hơn lần trước, lạnh hơn và .. Sợ hơn. Đi theo Prenne lên Đà Lạt mà hơi lo lắng. Trời đã hơi tối mà đường thì vừa vắng vừa lạnh. Hai tay đã bắt đầu cóng và tê đi do cầm lái lâu mà lại gặp lạnh. Nghĩ giờ này mà có chuyện với xe cộ thì vui đây.  Con đèo Prenn như dài hơn so với trước, vắng vẻ và đáng sợ hơn. Nhất là khi đi mãi mà chẳng thấy ánh đèn xe nào. Nhìn xa xa mấy dáng cây và những cái cột trắng cũng đủ làm người yếu tim hốt hoảng.
            Khi xa xa thấy ánh đèn thành phố và vài xe đi ngược chiều lại thì thấy tĩnh tâm hơn rồi. Khoảng 6h30 thì đến ngã ba vào thành phố. Đà Lạt lần này không còn vội vã nữa, vì ta sẽ ở lại lâu và khám phá nhiều hơn về xứ hoa đào này.
            Trên đường tìm nhà Sinh Viên tại Nguyễn Công Trứ gặp phải một vấn đề đó là việc đánh số nhà. Tìm một hồi mà không ra quy luật đánh số của người ta ( chắc quy luật ngẫu nhiên quá) thế là phải gọi điện cho anh Điệp.
            Tối ở nhà Sinh Viên được ăn tối rất ngon những món do chị Uyên nấu, được dự lễ sinh nhật một bạn trong nhóm. Sau đó đi đá banh và về tắm nước nóng. Tóm lại, mọi thứ tại đây là quá ổn. Giờ sẽ chui vào chăn ấm và chuẩn bị cho những ngày phiêu sắp tới trong lòng thành phố hoa. Phù, ngủ thôi, xong nghĩa vụ ngày hôm nay rồi.
-----------------------------------------------------------------------------
Chặng Sài Gòn - Đà Lạt
300 km
Tổng kết chi phí




Nhà nghỉ

0

Ăn uống

50

Xăng xe

100

Tham quan

0

Khác

30

Tổng

180
Tổng kết





Số km đã đi

288

Hư hỏng xe

Không

Vi phạm luật giao thông Không
Kinh nghiệm




Khi từ xa thấy hai xe vượt nhau, phải ngay lập tức giảm tốc và tấp vào lề đường tức khắc

Thường gần đến thị trấn ( nhìn cột mốc) sẽ dễ có kiểm tra tốc độ

Hỏi thông tin quãng đường phía trước nơi những người bán nước

Không cố đi dài, nên tranh thủ nghỉ ngơi, ngắm cảnh và chụp ảnh
-----------------------------------------------------------------------------

Bút danh : ThuanVu ~Một tâm hồn đang tiếp tục kiếm tìm

Bài viết XV2012-Day01-Từ TP. Nắng đến TP.Hoa được đăng bởi ThuanVu vào lúc Tuesday, March 6, 2012. Đã có 0 bình luận cho bài viết XV2012-Day01-Từ TP. Nắng đến TP.Hoa
 

0 comments:

Post a Comment