XV2012-Day13- Dạo ĐH BK Đà Nẵng

Sáng anh Ph đưa tôi đi ăn Mỳ Quảng. Dễ tìm thấy một quán mỳ Quảng ở thành phố này, cũng giống như dễ tìm một quán Phở ở Hà Nội. Mì Quảng tôi ăn hôm nay hơi khác so với ở Bình Tú, nhưng cũng ngon. Giống nhau là ở sợi mì vuông ngắn nhưng ăn rất bùi. Có mấy loại mỳ: tôm thịt, trứng, da heo quay, tùy theo ý thích thực khách. Món mỳ Quảng không nguội, rau kèm có rau chuối, xà lách, diếp cá,.vv..Tôi không biết một bát mỳ Quảng chính gốc có thể tìm thấy ở đâu. Nhưng mỳ Quảng tôi ăn đã khá ngon rồi.

Trưa mọi người qua nhà Abraham cầu nguyện kiêng ăn đến quá trưa. Chương trình thờ phượng ý nghĩa và bài chia sẻ của chị L.
Xong chương trình chúng tôi đi ăn bún, còn tôi gọi tiếp Mỳ Quảng. Rồi qua gần chợ Hòa Mỹ ăn kem xôi. Rồi chúng tôi về nhà, tôi nghỉ một lúc đến cuối giờ chiều vào đại học BK Đà Nẵng làm chứng với chị L.
Trường ĐH BK ĐN rất rộng, có khi còn lớn hơn Bách Khoa Hà Nội. Khuôn viên trường rộng rãi thoáng mát và sạch sẽ. Cây cối trong trường thì không lớn bằng BKHN, dĩ nhiên. Nhưng trong trường thi thoảng có những bức tượng kiểu Phục Hưng rất đẹp và sinh động, vì ở đây có Khoa Xây Dựng và Kiến Trúc, hơn BKHN ở chỗ này. Tôi thích một ngôi trường có những bức tượng đẹp và đầy tính thẩm mỹ như thế.
Chúng tôi làm quen hai em năm thứ nhất, đang tập Parkours. Trước tôi cũng khoái môn này lắm, nhưng không sắp xếp được để tập, bị những cái gì nó cuốn đi mất niềm say mê. Tôi cảm thấy sinh viên khi đã vào đại học thì lối sống cũng tương tự nhau, vì tôi thấy hình ảnh những năm trước của mình ở các em. Cũng có một cái gì non nớt, rồi ra sức học hành, bố trí thời gian chơi thể thao, nhưng nhiều khi không thành một nhóm, team để tạo động lực, và phải tự mày mò nhiều thứ trong cuộc sống, từ các học tập, lối sống đến định hướng tương lai, nghề nghiệp, v.v..Rõ ràng là còn quá nhiều điều cần phải làm để củng cố đời sống các em sinh viên non trẻ.
Tôi rủ các em tối đi coi phim 3D. Điện thoại sửa được rồi, up lại rom là OK, mặc dù không tin tưởng nó sẽ chạy êm về tận HN. Cứ xài đã.
Sau khi cả nhà ăn tối, mọi người náo nức nhau đi coi phim, rất vui. Lâu rồi tôi không coi phim, hôm nay chiếu bộ phim “Thor”. Nói chung cả bộ phim tôi chỉ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp hình thể của nam nhân vật chính, ngoài ra nội dung không có gì đáng chú ý, vẫn là theo mô típ cũ, không mới lạ và đột phá. 

Tôi ngủ yên giấc và có chút háo hức. Vì mai là ngày Chúa Nhật, tôi sẽ đi lễ cùng anh chị em.

Bút danh : ThuanVu ~Một tâm hồn đang tiếp tục kiếm tìm

Bài viết XV2012-Day13- Dạo ĐH BK Đà Nẵng được đăng bởi ThuanVu vào lúc Tuesday, March 20, 2012. Đã có 0 bình luận cho bài viết XV2012-Day13- Dạo ĐH BK Đà Nẵng
 

0 comments:

Post a Comment