XV2012-Day06- Thăm ĐH Nha Trang

 Sáng nay lười tôi không ra biển đón bình minh. 8h tôi dậy đi dạo phố. Khu này gần đại học Nha Trang, đông sinh viên và ngay bên kia qua đường 2/4 là nhà thờ Tin Lành. Tôi ghé lại nhà sách Vĩnh Phước và mải miết trong đó. Tôi có thú vui ghé nhà sách.. và không mua gì cả. Tôi thường ghé qua gian nữ công gia chánh trước rồi gian hàng sách về tôn giáo, và gian về Mỹ Thuật. 
Tôi đi ngang qua kệ bày truyện của Nguyễn Nhật Ánh, lòng tôi bồi hồi. Tôi thích xem các sách về món ăn và tôi muốn làm được các món ăn trong đó cho người tôi thương, cho gia đình tôi. Quẩy bày sách Mỹ Thuật làm tôi nhớ tới họa sĩ Thảo ở Đà lạt, nơi tôi vừa rời đi. Kế ngay bên là những cuốn sách về du lịch, có một cuốn: chợ ở Việt Nam, đúng là tôi cũng thích đi chợ ở nhiều nơi, nhưng là xem đồ ăn nhiều hơn là các thứ khác, mặc dù tôi không ham ăn, tôi ham nấu hơn. Về sách tôn giáo, có nhiều quyển hay, có nhiều quyển thường, nhưng tóm lại tôi sẽ chỉ đọc để giải trí hoặc nghiệm lại, vì những điều tôi biết đã khiến tôi khá thỏa lòng rồi.
Rời nhà sách tôi vào đại học Nha Trang đi dạo. Đại học Nha Trang, trước là đại học Thủy Sản Nha Trang, đổi tên cách đây 5 năm, tọa lạc trên một ngọn đồi nhìn ra biển. Khuôn viên trường hiện đang có một vài hạng mục xây dựng nên khá bụi bặm. Nơi đây cũng nhiều nắng, cây cối cũng không có nhiều cây to. Tôi thích trường Bách Khoa Hà Nội của tôi hơn, còn Đại học Đà Lạt thì quá tuyệt vời rồi. 
Ký túc xá nhìn ra biển

Nhìn ra hòn Đỏ

Triền đồi nhìn ra biển, sau ký túc xá

Tự sướng, trong tay là món quà quý giá, tôi mang từ Sài Gòn

Ô lan can KTX, nhìn ra tự do

Ở đây có những khu ký túc xá nhìn ngay ra biển, điều đó thật tuyệt vời. Như vậy là sinh viên ở đây thì thích quá, có thể ngắm biển mỗi ngày. Nếu cuộc đời sinh viên được kéo dài mãi thì học mỗi nơi một vài năm, hoặc chỉ cần một vài tháng thôi, rồi luân phiên nhau, thì hay quá, hết Đà Lạt, Nha Trang, rồi về Hà Nội, Huế và Đà Nẵng thì tôi chưa tới, nhưng sẽ tới, và chắc cũng đẹp tuyệt vời. Từ đây có thể nhìn ra khu khách sạn bên Vịnh bên kia, qua cầu Trần Phú, khung cảnh thoáng đạt và rộng rãi. Có nhiều ghe, thuyền và cano chạy loạn xạ, đậu tứ tung dưới đó. Nói chung lần này tôi chỉ đi du lịch bình dân, để trải nghiệm một góc cạnh rất sinh viên ở Nha Trang.
Nhìn vào thành phố, cầu Trần Phú kia kìa

Chụp ảnh với hai món quà hộ thân
             Chiều tôi cùng Khiêm ra biển tắm. Biển hôm nay không có nắng, xuống nước hơi lạnh chút xíu. Tôi không biết bơi nên rất ngại tắm biển nhưng hôm nay tôi đặc cách cho mình được tắm. Ngâm mình trong làn nước mát lạnh và cảm nhận bầu trời trong xanh thật thú vị. Bãi biển giờ này chưa thật đông người nhưng chỉ chút xíu nữa thôi sẽ rất đông và có cả đá bóng trên bãi biển. Vừa tắm biển vừa trò chuyện với một chú Việt Kiều ở Canada học Sức bền vật liệu ở Mỹ, cứ ba tháng lại về VIệt Nam nghỉ ngơi cùng vợ. Khiêm bảo đồ đẹp mà để lại trên bờ là rất dễ bị trộm, thế là nó vùi đôi dép tôi xuống cát, mặc dù đôi dép tôi mua chỉ có 30 nghìn tại Sài Gòn. Khi chúng tôi về nhà thì lất phất mưa.
Gỏi bò khô với nộm đu đủ

Tàu hủ đá
             Rồi cùng với một đôi nữa, hai anh em ra Hàn Thuyên ăn gỏi bò khô. Mặc dù rất ngon nhưng tôi chế hơi nhiều ớt nên cay xè, thấy bàn bên có dùng món gì có đá lạnh, chúng tôi gọi y như vậy. Đó là tàu hũ đã, ăn cũng khá ngon. Bạn tôi bảo tàu hũ khác và đậu hũ khác, tôi chẳng biết nữa, chỉ biết ăn cả hai đều ngon. Với lại người ta cho thêm nước cốt dừa vào nên tàu hũ này ăn như ăn chè vậy. Ăn chút xíu mà đã lưng lửng bụng rồi. Cũng là lúc trời đổ mưa. Cũng là một điều tuyệt vời vì được ẩm người cơn mưa biển. Mưa không to nhưng gió mạnh cũng đủ rát và lạnh. Chỉ muốn về nhà cho thật nhanh.
            Tối sau khi đi qua nhóm Thanh niên bên nhà thờ nghe tập hát bài “Thống Khổ Tâm”, tôi và đứa em ( đứa khác) đi xe máy dọc Vịnh đến tuốt tận Viện Hải Dương học. Có lẽ chiều mai sẽ ghé lại đây vì nghe kể có nhiều tiêu bản, động vật phong phú và đẹp, mà vé vào cổng rất hạt dẻ, phù hợp với túi tiền của tôi. Đi qua khu phố Tây, đường Biệt Thư, cơ man là Tây. Có mấy người có vẻ sống ở Nha Trang đã rất lâu rồi. Tóm lại là so với khu phố Tây ở Sài Gòn chả kém là mấy.
            Về nhà rồi ngủ sớm một chút, vì tôi muốn ngày mai đi đón bình minh trên biển Khánh Hòa, tỉnh đầu tiên đón Bình Minh ở Việt Nam.

Bút danh : ThuanVu ~Một tâm hồn đang tiếp tục kiếm tìm

Bài viết XV2012-Day06- Thăm ĐH Nha Trang được đăng bởi ThuanVu vào lúc Tuesday, March 20, 2012. Đã có 0 bình luận cho bài viết XV2012-Day06- Thăm ĐH Nha Trang
 

0 comments:

Post a Comment